อ่านละครสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ทุกตอนมาทุกวัน ล่าสุด

อ่านสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ตอนที่ 11 วันที่ 5 พ.ย. 58 อ่านละครสองหัวใจนี้เพื่อเธอ


อ่านสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ตอนที่ 11 วันที่ 5 พ.ย. 58
“ใช่ ที่ฉันแต่งกับธรรณไม่ใช่เพราะฉันรักเขา แต่ฉันแต่งเพราะเขาดีกว่าคุณทุกอย่าง คุณมันก็แค่ผู้ชายกระจอกๆคนหนึ่ง ที่ฉันเผลอลดตัวลงไปคบด้วย แต่คุณกลับไม่เห็นค่าของฉัน แล้วเป็นไง ทีนี้เห็นค่าของฉันขึ้นมาบ้างรึยัง”

กรณ์บอกให้แชมเปญพอได้แล้วอย่าทำอะไรให้มันวุ่นวายไปกว่านี้ หญิง
สาวหัวเราะเยาะคิดว่าเขาเสียดายตนขึ้นมา บอกให้เขาขอร้องให้ตนกลับไปหา ชายหนุ่มกลับบอกว่าตนสมเพชเธอมากกว่า เพราะคนอื่นเขาแต่งงานกันเพราะความรัก แต่เธอแต่งงานเพราะความเกลียดชัง อนาคตคงจบไม่สวยแน่ แชมเปญกราดเกรี้ยว

“อนาคตฉันไม่สน ฉันสนแต่ว่าวันนี้ฉันได้ความสุขของทุกคนก็พอแล้ว ทั้งของธรรณ ของเกวลิน ของคุณแล้วก็ของนังนิ”




กรณ์ย้อนถามแล้วของตัวเองล่ะ แชมเปญหัวเราะอย่างเจ็บปวดว่าตนไม่เคยมีความสุขมาทั้งชีวิต กรณ์อึ้งไม่รู้จะสงสารหรือสมเพชดี...

อีกด้าน กฤตให้ธรรณธรเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น ธรรณธรเล่าแล้วสรุปท้ายว่าที่ทำทั้งหมดเพราะต้องการตัวทะนง กฤตต่อว่ามันใช่เรื่องไหมที่ทำร้ายจิตใจเกวลิน และนี่มันชีวิตทั้งชีวิตจะเอาไปทิ้งกับผู้หญิงที่ไม่ได้รักได้อย่างไร ธรรณธรบอกว่าตนไม่คิดจะแต่งงานกับแชมเปญจริง แค่อยากได้ตัวทะนง กฤตอ่อนใจ เตือนสติ

“แกอุตส่าห์ตามหานางในฝันของแกมาตั้งเป็นสิบปี แต่พอแกเจอ แกก็ดันทำร้ายเธอ เพื่อแลกกับการได้เจอกับไอ้เบื๊อกที่ไหนไม่รู้ มันคุ้มกันเหรอวะธรรณ”

ธรรณธรเครียด...ตกดึกเดินมาเคาะห้องอนิมา ขอให้ออกมาคุยกัน เธอเปิดประตูมองหน้าเขานิ่งๆ ธรรณธรให้สัญญาว่าจะตามล่าตัวทะนงมาให้ได้ไม่ยอมให้มันทำร้ายเธออีก อนิมาน้ำตาร่วง “นิไม่อยากให้พี่ธรรณไปตามล่าใคร นิอยากเจอพี่ แต่พี่ธรรณก็ไม่อยู่ นิต้องการแค่นั้นเอง”

ธรรณธรอึ้งดึงอนิมามากอดปลอบ แต่เธอผลักเขาออกแล้วหันกลับเข้าห้องปิดประตู ปล่อยเขายืนอึ้งอยู่อย่างนั้น

ส่วนแชมเปญกลับบ้าน พลเทพเรียกมาคุยแต่โดนเธอพูดจาไม่มีความเคารพยำเกรงจึงตบหน้าไปฉาด แชมเปญหันกลับมายิ้มเยาะ “หนูเพิ่งรู้ว่าความรุนแรงมันหอมหวานอย่างนี้นี่เอง ขอบคุณนะคะที่ตบตีหนูมาตั้งแต่เด็กๆทำให้หนูรู้สึกไม่เคอะเขิน เวลาจะเอาไปใช้กับคนอื่น”

พลเทพงงถามจะทำอะไร แชมเปญบอกเป็นความลับ เสร็จงานแล้วจะรู้เอง ธัญญาขอร้องพลเทพอย่าทำอะไรลูกอีก ตนจะถามให้ เขากลับเยาะว่าต้องกำพืดเดียวกันถึงจะคุยกันรู้เรื่อง...ธัญญาตามมาจะคุยกับแชมเปญ แต่เธอบอกแม่ว่าต่อไปนี้จะไม่กลัวใครอีกแล้ว ตนกำลังจะล้างแค้นทุกคนที่ทำให้ตนเจ็บ ธัญญาใจหายที่ลูกไม่บอกว่าจะทำอะไรแถมไล่ให้ออกจากห้องอีก

ooooooo

เกวลินกลับบ้าน ธรรณธรตามมาโวยที่ไปไหนมาไหนโดยไม่มีการ์ดติดตาม ปู่ติงมาถึงก็เหวี่ยงทั้งที่ตัวเองผิด ยุ้ยทำหน้าแหยๆไม่รู้จะช่วยอย่างไรแต่แนะนำถ้าคิดจะง้อให้พูดดีๆ

ธรรณธรพยายามสงบอารมณ์เดินไปหาเกวลินขอเคลียร์เรื่องตนกับแชมเปญ เธอแทรกถามจะเชิญไปงานแต่งงานหรือ เมื่อไหร่ ปู่แหยมเข้ามายุเกวลินอย่าใจอ่อน ยุ้ยเอ็ดปู่ให้ปล่อยเขาเคลียร์กันเอง เกวลินถอนใจเดินนำธรรณธรออกไปหาที่คุยกันลำพัง

ธรรณธรขอให้เกวลินเชื่อใจว่าตนไม่มีวันแต่งงานกับแชมเปญ ตนแค่อยากเจอทะนงและนี่เป็นข้อเสนอของเธอ เกวลินโวยที่เขาเอาเรื่องแต่งงานมาหลอก มันทำให้ตนไม่รู้ว่ากับตนเขาหลอกหรือเปล่า เพราะเขาทำมาแล้วทั้งปิดบังและโกหก ธรรณธรย้อนถามจะต้องให้ทำอย่างไร

“ก็แค่ไม่รับข้อเสนอนั่นก็จบ”

“ผมต้องการเจอไอ้ทะนง ถ้าผมไม่ได้จัดการมัน ทุกคนจะไม่ปลอดภัย”

“คุณห่วงความปลอดภัยเหรอคะ หรือจริงๆคือคุณแค้นและต้องการล้างแค้น ความแค้นของคุณมันมีค่ามากกว่าความรักของเราเหรอคะ...เมื่อชาติที่แล้วเราต้องพรากจากกันเพราะนิสัยมุทะลุของคุณ มาชาตินี้ความสัมพันธ์ของเรากำลังจะขาดสะบั้นลง ก็เพราะนิสัยของคุณอีก ทีแรกฉันก็แปลกใจว่าทำไมคุณยายเทียดถึงเลิกกับหลวงวรงค์ทั้งๆที่ท่านรักกันมาก มาวันนี้ฉันได้เจอกับตัวฉันเอง ฉันเข้าใจแล้วค่ะ...”

ธรรณธรยืนยันจะไม่ให้เป็นแบบนั้น เกวลินถามเขาเปลี่ยนมันด้วยการเลิกตามล่าทะนงได้ไหม เขานิ่งไปสักพักก่อนจะบอกว่า...ไม่ได้ เกวลินจุก “งั้นแปลว่าคุณเลือกเหมือนเดิม ฉันก็คงต้องทำเหมือนเดิมเหมือนกัน... คุณไม่ยอมเปลี่ยนมันจริงๆ” เกวลินมองธรรณธรอย่างผิดหวัง

แชมเปญกลับมาบอกทะนงให้จัดการเกวลินในวันพรุ่งนี้ โดยถือฤกษ์ดี 9 โมง แล้วตนจะนัดธรรณธรให้มาเห็นสภาพเธอ หลังจากนั้นค่อยจัดหนักกับศัตรูที่เหลืออีกคู่ ทะนงย้ำอย่าลืมให้ธรรณธรมาคนเดียว ถ้ามีคนอื่นมาด้วยตนจะฆ่าเกวลิน แชมเปญยิ้มอย่างมีเลศนัย

ในคืนนั้น แชมเปญโทร.บอกธรรณธรว่าได้นัดทะนงไว้แล้วแต่เขาไม่ยอมบอกสถานที่และเวลาเพราะกลัวเราพาตำรวจไปจับ น่าจะเป็นช่วงเช้า พรุ่งนี้ตนจะไปหาที่บ้านแต่เช้าเพื่อรอสายทะนงด้วยกัน ธรรณธรถามว่าทะนงต้องการอะไร

“น้าทะนงอยากได้เงินสักก้อนนึงเพื่อหลบหนีน่ะค่ะ แชมเปญก็เลยหลอกไปว่าให้ออกมาเอาเงิน คุณจะพาตำรวจหรือการ์ดของคุณมาจัดการก็ได้เลยนะคะ”

อนิมาผ่านมาได้ยินธรรณธรขอบใจแชมเปญก็โกรธเดินหน้ามุ่ยหนีไป ธรรณธรเห็นกลัดกลุ้ม ออกมายืนครุ่นคิดที่ระเบียง นึกถึงคำพูดของแต่ละคน...กฤตต่อว่าที่ทิ้งนางในฝันที่ตามหามาหลายสิบปีเพื่อแลกกับไอ้เบื๊อกที่ไหนไม่รู้...อนิมาต่อว่าที่เขาไม่อยู่เคียงข้างกลับไปตามล่าใครที่ไหนไม่รู้...แม้แต่เกวลินเตือนว่า ชาติที่แล้วเราต้องพรากจากกันเพราะนิสัยมุทะลุของเขา เธอรู้แล้วว่าทำไมยายเทียดถึงเลิกกับหลวงวรงค์ทั้งที่รักกันมาก ได้เจอกับตัวเองแล้วในชาตินี้

ธรรณธรกลุ้มใจรู้ทั้งรู้ว่าสิ่งที่จะทำมันเกิดผลเสียอะไรบ้าง แต่ก็ห้ามความต้องการตัวเองไม่ได้... วิญญาณเมฆปรากฏขึ้น คุกเข่าขอร้อง “คุณหลวงขอรับ พวกมันวางแผนกันในวันพรุ่งนี้ คุณหลวงอย่าหลงกลพวกมันนะขอรับ”...แต่ธรรณธรไม่เห็นและไม่ได้ยินใดๆ

ด้านเกวลินเล่าเรื่องในบันทึกให้กรณ์ฟังว่า หลังจากหลวงวรงค์ฆ่าเมฆแล้วมารู้ว่าเข้าใจผิด จึงสร้างโกศเก็บอัฐิให้เมฆ และทำบุญให้ทุกเดือน ครองตัวเป็นโสดจนสิ้นบุญ...กรณ์ถามถ้าหลวงวรงค์ไม่ได้ฆ่าเมฆก็คงได้แต่งงานกับยายเทียด เกวลินไม่รู้จะเปลี่ยนแปลงอดีตได้อย่างไร กรณ์แนะเหตุการณ์ยังไม่เกิด เราป้องกันได้ ตอนนี้ธรรณธรยังไม่ได้ฆ่าทะนง แต่เกวลินหวั่นใจว่าจะห้ามธรรณธรไม่ได้...วิญญาณเมฆปรากฏตัวขึ้น บอกเกวลินว่ากำลังตกอยู่ในอันตราย แต่เธอไม่ได้ยิน เมฆเศร้าสลดเหลือคณาที่ไม่มีใครได้ยิน พลันนึกได้ว่าจะต้องไปหาใครคนหนึ่ง

ooooooo

รุ่งเช้า แชมเปญมาหาธรรณธร เขารีบถามว่าทะนงโทร.มาหรือยัง เธอตอบว่ายังและขอมือถือของเขาเพื่อส่งเบอร์ให้ทะนงเผื่ออยากโทร.เข้าเครื่องเขาโดยตรง เผอิญบัวลอยมาตามธรรณธรให้ไปดูอนิมา บอกว่าเธอไม่ยอมทานอะไรตั้งแต่เย็นวาน ธรรณธรเดินไป แชมเปญยิ้มย่อง

“น้าทะนง โทรศัพท์ธรรณอยู่ที่หนูแล้วค่ะ น้าเริ่มแผนได้เลย” แชมเปญโทร.หาทะนงและปิดเครื่องของธรรณธร

ด้านเกวลินแต่งตัวกำลังจะออกไปทำงาน ทะนงโทร.เข้ามาบอกว่าอยากมอบตัวแต่ธรรณธรพาพวกมาจะฆ่าตน ให้เธอมาช่วยห้ามเขาที เกวลินหลงเชื่อถามสถานที่แล้วรีบออกไป ระหว่างนั้นก็ได้โทร.หาธรรณธรแต่เข้าใจว่าเขาปิดเครื่อง...

ยุ้ยเดินมาเจอปู่ตัวสั่นงันงก เล่าว่าเมื่อคืนโดนผีหลอก...ตนนั่งบ่นเรื่องเกวลิน หันมาเจอชายร่างสูงใหญ่ผิวคล้ำ บอกว่าเขาคือเมฆ มาขอให้ไปช่วยคุณแก้ว เธอกำลังอยู่ในอันตราย ให้ไปช่วยห้ามเธอที ปู่จึงรับปาก วิญญาณถึงเลือนหายไป...ยุ้ยถามว่าแก้วใช่เกวลินไหม ปู่ตาเหลือกเพิ่งนึกได้ จึงรีบออกไปบ้านเกวลิน

ธรรณธรเดินกลับมาหาแชมเปญ เธอรีบบอกเขาว่าทะนงส่งแผนที่มาให้แล้ว อีกหนึ่งชั่วโมงค่อยออกไป ถ้ารีบไปเขาจะไหวตัวทัน แล้วเธอก็ขอกลับไปรอฟังข่าวที่บ้าน ธรรณธรพยักหน้าแล้วหยิบโทรศัพท์มาโทร.หาเอก พร้อมส่งแผนที่ไปให้ นัดอีกหนึ่งชั่วโมงเจอกัน

อ่านสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ตอนที่ 11 วันที่ 5 พ.ย. 58
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ บทประพันธ์โดย จินโจว
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ บทโทรทัศน์โดย สร้างสรรค์ , หลี่เจิน , โซนิค บูม
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ ผลิตโดย บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ ออกอากาศทุกวันพุธ และพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
นักแสดงนำในเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ มาริโอ้ เมาเร่อ,ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
ที่มา ไทยรัฐ

อ่านละครทีวี