อ่านสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ตอนที่ 12 วันที่ 6 พ.ย. 58

อ่านสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ตอนที่ 12 วันที่ 6 พ.ย. 58
อ่านสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ตอนที่ 12 วันที่ 6 พ.ย. 58
ธรรณธรเดินกลับมาหาแชมเปญ เธอรีบบอกเขาว่าทะนงส่งแผนที่มาให้แล้ว อีกหนึ่งชั่วโมงค่อยออกไป ถ้ารีบไปเขาจะไหวตัวทัน แล้วเธอก็ขอกลับไปรอฟังข่าวที่บ้าน ธรรณธรพยักหน้าแล้วหยิบโทรศัพท์มาโทร.หาเอก พร้อมส่งแผนที่ไปให้ นัดอีกหนึ่งชั่วโมงเจอกัน

ปู่กับยุ้ยวิ่งขึ้นบ้านร้องเรียกเกวลิน กรณ์เดินออกมาบอกว่าเธอไปทำงานแล้ว ยุ้ยกับปู่เล่าเรื่องผีเมฆให้ฟัง กรณ์ไม่ค่อยอยากเชื่อแต่ก็โทร.หาเกวลิน เธอไม่รับสายชักร้อนใจ โทร.หาธรรณธรถามว่าอยู่กับเกวลินหรือเปล่า เขาบอกว่าเปล่า กรณ์จึงเล่าเรื่องเมฆให้ฟัง ธรรณธรใจหายวาบ ตัดสาย คว้ากุญแจรถขับออกไปตามแผนที่ที่ได้ทันที กรณ์งงเกิดอะไรขึ้น




เกวลินมาถึงตึกร้างตามที่ทะนงบอก เรียกหาธรรณธร...ทะนงเข้ามายืนด้านหลังพอเธอหันมาก็ตกใจ เขายิ้มเยาะ “สวยเหมือนกันนี่ เมียไอ้ธรรณ”

เกวลินถามหาธรรณธร ทะนงหัวเราะ “มาถึงก็ถามหาผัวเลยนะ มันยังไม่มาหรอก มึงมาเป็นเมียกูก่อนละกัน” ทะนงโผเข้ารวบตัวเกวลิน เธอยันเขาออกไปอย่างว่องไวแล้ววิ่งหนี

ระหว่างวิ่งลงจากตึกร้าง เกวลินพยายามกดโทรศัพท์ ทะนงโดดเข้ามาปัดมือถือกระเด็น เธอรีบวิ่งหนีไปอีกทาง ทะนงเข่นเขี้ยว “ทำกูหอบเลยอีนี่ เดี๋ยวเถอะมึง...”

เกวลินซ่อนตัวด้วยความหวาดกลัว...ด้านธรรณธรขับรถอย่างรวดเร็ว กรณ์พยายามคิดว่าเกวลินจะไปไหนแล้วนึกได้ว่าได้ยินธรรณธรเรียกชื่อทะนงก่อนจะตัดสายไป...

ทะนงตามจนเจอตัวเกวลิน เกิดการปลุกปล้ำ เธอต่อสู้สุดฤทธิ์ แต่ก็โดนเขาบีบคอจนหมดสติ ทะนงใช้สายตาโลมเลียไปตามเรือนร่างหญิงสาว ธรรณธรจอดรถพรืดที่หน้าตึกร้าง รีบวิ่งเข้าไปร้องเรียกเกวลินลั่นเสียงเขาทำให้ทะนงชะงัก เจ็บใจทำไมมาเร็วกว่ากำหนด ธรรณธรวิ่งมาเห็นสภาพทะนงคร่อมบนตัวเกวลินก็โกรธจัด ทะนงเหมือนโดนใครถีบกระเด็นออกไป

“ไอ้ปีศาจ มึงมันปีศาจ กูไม่กลัวมึงหรอก” พูดจบทะนงโดนของร่อนใส่มากมายจนทรุด

เกวลินฟื้นขึ้นมาเห็นทะนงชักมีดออกมา แต่ธรรณธรใช้พลังจิตดึงมีดเขากระเด็นออกจากมือ แล้วเขาเก็บขึ้นมาก้าวย่างเข้าหาทะนง เกวลินร้องห้าม...อย่าฆ่าเขา ถ้าฆ่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย ปล่อยให้ตำรวจจัดการเถิด ตนไม่อยากให้เขาเป็นฆาตกร ทะนงได้ยินลุกขึ้นยั่วอารมณ์จับไหล่ธรรณธรเย้ย “วันนี้ฉันยังจัดการเมียแกไม่สำเร็จ แต่คราวต่อไปมันไม่รอดแน่”

เท่านั้นธรรณธรตาวาวขึ้น จ้องหน้าทะนง ใช้มีดในมือกะซวกใส่หลายครั้งจนเกวลินร้องกรี๊ด...พอตั้งสติได้เธอก็วิ่งมาทรุดลงข้างร่างทะนงเอามือห้ามเลือดพร่ำบอกห้ามตายเด็ดขาด แล้วต่อว่าธรรณธรฆ่าเขาทำไม... ธรรณธรเห็นเป็นภาพแก้วประคองเมฆที่ใกล้ตาย มีดในมือเขาหล่นเซถอย ใบหน้าซีดเผือด

ooooooo

หน้าห้องฉุกเฉิน เกวลินยืนกระวนกระวายอยู่ หมอเดินออกมาเธอรีบถามว่าทะนงจะรอดไหม หมอบอกว่าเขาโดนแทงหลายจุด เสียเลือดไปมาก ธรรณธรเงยหน้ามองดวงตาวาวโรจน์

เกวลินเข้ามาต่อว่าธรรณธรรู้ตัวไหมว่าทำอะไรลงไป อยากเป็นฆาตกรหรือ เขายืนยันว่าทำเพื่อปกป้องเธอ เกวลินน้ำตาคลอ “ฉันเห็นอยู่เต็มสองตาว่าคุณทำอะไรลงไป คุณไม่ได้ปกป้องฉัน แต่คุณจงใจฆ่าเขาให้ตาย คุณอำมหิตได้ขนาดนั้นเชียวเหรอ”

ธรรณธรพยายามบอกว่าทะนงบ้าแค่ไหน ถ้าตนไม่ทำ เธอจะเป็นอย่างไร เกวลินบอกไม่อยากเห็นเขาเป็นคนเลว “ฟังให้ดีนะเกวลิน ผมเลวได้มากกว่านี้อีกถ้าไอ้ทะนงมันไม่ตาย ผมก็จะตามไปฆ่ามัน ผมจะไม่ยอมให้มันมาทำอะไรคุณ”

“นี่คุณยังไม่คิดจะหยุด ไม่รู้สึกผิดเลยรึไง หรือมันคือตัวตนและนิสัยของคุณ คุณฆ่าคนโดยไม่รู้สึกผิดเลยเหรอ” ธรรณธรกลับบอกว่านี่คือตัวตนเขา “ถ้าความรักของคุณเป็นแบบนี้ ฉันบอกเลยว่าฉันไม่ต้องการมัน”

“ถ้าคุณไม่พอใจก็ออกไปจากชีวิตผมซะ” ธรรณธรพูดด้วยความน้อยใจระคนโกรธ

เกวลินเสียใจหันหลังเดินจากไปทันที ธรรณธรมองตามด้วยความเจ็บปวด...เกวลินเดินออกมาหยุดซบหน้าร้องไห้กับกำแพง ปู่กับยุ้ยตามมาปลอบ กรณ์เข้ามาเตือนสติธรรณธร เขายอมรับว่าตัวเองเลวอย่างที่เกวลินว่า กรณ์คิดว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบมากกว่า ธรรณธรบอกว่าการที่เกวลินอยู่ห่างกับตนสักพักอาจจะปลอดภัยกว่า ไม่ทันไรตำรวจมาเชิญตัวธรรณธรไปให้ปากคำ

ด้านแชมเปญงุ่นง่านที่ทะนงไม่โทร.รายงานผลเสียที จนกระทั่งมีตำรวจมาขอพบ เพื่อสอบปากคำที่ตรวจสอบแล้วมือถือของทะนงที่ใช้ติดต่อธรรณธรเป็นของเธอ แชมเปญรีบบอกว่าเครื่องนั้นหายไปสี่ห้าเดือนแล้ว คาดว่าทะนงขโมยไปคราวที่มาหาครั้งก่อน ตำรวจบอกอีกว่า ประวัติการโทร.มีเบอร์เธอโทร.หาทะนงเมื่อเช้า หมายความว่าอย่างไร

“น้าทะนงโทร.หาแชมเปญตอนเช้าค่ะ บอกว่าวันนี้นัดเคลียร์กับธรรณ แชมเปญก็เลยรีบไปหาธรรณที่บ้านถามเรื่องราว แล้วก็เลยโทร.กลับไปหาน้าทะนงกำชับอย่าให้เกิดเรื่องรุนแรง”

ตำรวจย้ำว่าเธอไม่รู้เห็นเรื่องนี้ แล้วทำไมไม่โทร.แจ้งตำรวจ แชมเปญแก้ตัวว่าธรรณธรบอกจะเป็นคนโทร.เอง ธัญญาถามว่าตอนนี้ทะนงอยู่ไหน ตำรวจบอกว่าอยู่โรงพยาบาล ถ้าปลอดภัยก็จะดำเนินคดีต่อ แชมเปญหน้าซีดหวั่นใจ

ทางธรรณธรถูกสอบปากคำที่โรงพัก เขายืนยันว่าทำเพราะช่วยคนรัก ตำรวจจึงตำหนิว่าสิ่งที่เขาทำมันเกินกว่าเหตุ เกินกว่าการช่วยเหลือ มันเข้าข่ายกระทำความผิด เขาสวน ถ้าตนทำผิดกฎหมายก็ดำเนินคดีได้เลย ตำรวจถอนใจกับความแข็งกร้าวของเขา

ที่บ้านหน่วยกู้ภัย กรณ์คุยกับพวกใหญ่ว่าธรรณธรจะผิดได้อย่างไร ในเมื่อเขาทำเพื่อช่วยเกวลิน และเป็นการป้องกันตัว เกวลินนั่งมองแหวนหมั้นในมือน้ำตาคลอ ลุกเดินแยกออกมา ปู่ตามมาถามคิดจะถอดแหวนหรือ เธอพยักหน้าบอกจะเอาไปคืน ปู่กลับบอกว่าที่ธรรณธรทำเพราะรักเธอ เกวลินน้ำตาร่วง “ถ้าเขาต้องติดคุก มันจะเป็นยังไง ทำไมเขาไม่คิด เกวเปลี่ยนอดีตไม่ได้จริงๆ อนาคตมันก็คงเป็นเหมือนเดิม เหมือนในอดีตคงไม่มีประโยชน์ที่จะคบกันต่อไป”

“จริงๆปู่ต้องดีใจนะที่ได้ยินเกวพูดแบบนี้ แต่เกวรักคุณธรรณขนาดนั้นเกวจะทำได้เหรอ”

เกวลินชั่งใจว่ารักเขามากแค่ไหน ย้อนถามปู่ว่าไม่เสียใจหรือ ปู่ตอบว่าเสียใจ ตนรักเธอมาเป็นสิบปีจะไม่เสียใจได้อย่างไร แต่การที่ผู้ชายคนหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อช่วยคนที่ตัวเองรัก มันพิสูจน์ให้ตนเห็นว่าเขารักเธอจริงๆ...เกวลินรับไม่ได้ ถ้าวันนี้ธรรณธรเปลี่ยนไม่ได้ อนาคตมันก็เปลี่ยนไม่ได้เหมือนกัน ปู่ทำหน้างง เกวลินขยายความว่า อนาคตที่จะต้องเดินแยกกันคนละทาง

ในขณะที่กรณ์เล่าเรื่องในบันทึกให้พวกใหญ่ฟังว่า คุณแก้วแยกทางกับหลวงวรงค์ไปแต่งงานกับหลวงประดิษฐ์ที่แอบรักเธอมานาน เพราะไม่อาจให้อภัยหลวงวรงค์ได้ แมคโพล่งขึ้นว่า ปู่อาจจะเป็นหลวงประดิษฐ์ในอดีตก็ได้ ทุกคนฉุกคิด

ooooooo

อนิมาเห็นธรรณธรนั่งเครียดอยู่ จึงเข้าไปชวนคุยว่าตนดีใจที่เขาไม่เป็นอะไรแต่ต่อไปอย่าทำอย่างนั้นอีก เขาพยักหน้าเศร้าๆ อนิมาพูดถึงอดีตที่มีเด็กข้างบ้านมาแย่งจักรยานเธอ แล้วเขาอัดจนน่วมเขาทำเพราะปกป้องน้องเขาไม่ใช่คนใจร้าย ธรรณธรอยากให้เกวลินคิดแบบนี้บ้าง

ที่บ้านแชมเปญ สาวใช้ขอให้พลเทพกับธัญญาขึ้นไปดูบนห้อง ทันทีที่เปิดประตูเข้ามา แชมเปญกำลังงุ่นง่านประสาทกิน หันมาเห็นพ่อกับแม่ก็ตกใจ พลเทพเห็นสภาพห้องที่มีจานข้าววางซ้อนหลายใบและมีเสื้อผ้าทะนงที่ถอดกองอยู่ก็โกรธมาก

“แกเอาไอ้ทะนงเข้ามาในบ้านใช่ไหม แกช่วยเหลือมัน ตำรวจถึงมาสงสัยแก!”

แชมเปญปฏิเสธแต่ตวัดตามองสาวใช้ตาขุ่น พลเทพจิกด่าว่าโกหกสันดานชั่ว ประกาศตัดพ่อตัดลูกให้คนขนของเธอออกไป แชมเปญร้องลั่นจะทำอย่างนี้กับตนไม่ได้ ตนไม่ไปไหน แล้วหันไปไล่สาวใช้ที่จะเข้ามาขนของ พลเทพโกรธจึงลากตัวแชมเปญออกเองโดยไม่ต้องเอาอะไรติดตัวไป แชมเปญยื้อยุดจนมาถึงบันไดก็ลุแก่โทสะผลักพลเทพหงายหลังตกบันได ธัญญากรีดร้องรีบวิ่งลงไปดูสามี แชมเปญหน้าตื่นปฏิเสธพัลวันว่าตนไม่ได้ทำ เขาตกไปเอง

เมื่อพลเทพถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หมอตรวจเช็กแล้วบอกว่ากะโหลกศีรษะร้าวมีเลือดคั่งในสมองต้องผ่าตัดด่วน ธัญญาขอให้ช่วยสามีตนให้ได้

อ่านสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ตอนที่ 12 วันที่ 6 พ.ย. 58
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ บทประพันธ์โดย จินโจว
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ บทโทรทัศน์โดย สร้างสรรค์ , หลี่เจิน , โซนิค บูม
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ ผลิตโดย บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด
ละครเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ ออกอากาศทุกวันพุธ และพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
นักแสดงนำในเรื่อง สองหัวใจนี้เพื่อเธอ มาริโอ้ เมาเร่อ,ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
ที่มา ไทยรัฐ